Các blogger nổi tiếng giờ đây có thể gia nhập nhóm 1% những người có thu
nhập cao nhất, theo tạp chí Women’s Wear Daily, kiếm được tới 1 triệu
USD mỗi năm, ngang với mức mà các bác sỹ phẫu thuật não kiếm được sau
nhiều năm đằng đẵng học hỏi ở trường y và các bạn cũng có thể nếu tìm cho mình một hướng đi đúng
Các blogger giờ đây làm thương hiệu
cho cá nhân mình, biến những nhận định, biến những suy nghĩ của họ về
ngành thời trang thành việc kinh doanh.
Để thúc đẩy doanh số, các nhãn hàng cao cấp và các nhà bán lẻ sẵn
sàng lăng xê cho hình ảnh của mình thông qua những người tạo trào lưu
trên Internet. Cách đây 5 năm thì mức phí tối thiểu để các blogger nổi
tiếng viết bài là 5.000 USD, còn ngày nay con số này đã tăng gấp 2 đến 3
lần, ở mức 10.000 USD đến 15.000 USD.
Hơn thế nữa, các blogger còn kiếm bộn tiền từ việc bán hàng (về cơ
bản có thể kể đến hoa hồng từ các nhà bán lẻ online cho đến việc giới
thiệu khách hàng trực tuyến), hợp tác với các nhãn hàng (thường liên
quan đến việc thiết kế các bộ sưu tập), tung ra bộ sưu tập của riêng
mình và doanh thu quảng cáo trên các trang web của họ. Tất cả các nguồn
thu trên có thể mang lại thu nhập lên tới 7 chữ số. Các blogger giờ đây
trở thành những thương hiệu riêng, biến những sở thích cá nhân thành
công cụ kinh doanh.
Một trong những blogger cá tinh, Bryan Grey-Yambao 32 tuổi, cho biết
hiện tại dù chưa trở thành triệu phú, nhưng những gì anh kiếm được đủ để
anh sống một cách sung túc, và có thể bán lẻ dòng thời trang của mình.
“Sống sung túc” ở đây có nghĩa là Bryan có thể từ chối một công việc
biên tập viên báo
với mức thu nhập sáu con số cho một tạp chí lớn, cũng như lời đề nghị
thiết kế 3 mẫu túi của một nhãn hàng lớn với số tiền thù lao 75.000 USD.
Năm ngoái Bryan được trả 40.000 USD chỉ để tham gia cắt băng khánh
thành trong một sự kiện tổ chức ở trung tâm thương mại Siam tại Bangkok.
Các blogger đình đám khác (phần lớn đều từ chối đưa ra bình luận về thu
nhập của mình, nhưng đều được ước tính lên tới 1 triệu USD mỗi năm) bao
gồm Chiara Ferrangi với trang The Blonde Salad, Mary Seng với trang
Happily Grey hay Chrissy Ott với trang The Perfect Palette. Túi xách
Snob (Bag Snob) là một blog được bắt đầu viết năm 2005 bởi Tina Craig và
Kelly Cook, đã cho ra dòng túi xách Snob Essentials và giúp họ lọt vào
nhóm thu nhập bảy con số. Hay blogger Rachel Parcell từ thành phố Salt
Lake, người mới bắt đầu viết blog 2 năm trước đây, với nội dung như một
tờ tạp chí cá nhân, ban đầu chỉ với mục đích để gia đình và bạn bè cô
cập nhật những thông tin và hoạt động của cô. Giờ đây cô kiếm được ít
nhất 960.000 USD thông qua chương trình liên kết với các đối tác như
TRESemmé và J.Crew.
Nhờ sự phổ biến của các mạng xã hội, độ phủ sóng của các blogger ngày
càng gia tăng, đặc biệt phải kể đến Instagrams, giúp con số theo dõi
hình ảnh của họ lên tới hàng triệu. Tháng giêng vừa qua, RewardStyle
công ty kỹ thuật số chuyên hỗ trợ các nhà xuất bản kiếm tiền từ nội dung
của họ, đã tung ra một công cụ mang tên Liketoknow:It, công cụ này cho
phép các blogger biến các đăng tải trên Instagram của họ có thể bán hàng
được. Người dùng có thể đăng ký để nhận được các email với các đường
dẫn trực tiếp tới địa chỉ mua sắm món đồ mà họ quan tâm khi nhìn thấy
một bộ quần áo thời trang được blogger đăng lên Instagram. Và đến tháng 3
thì công cụ này đã khiến doanh số bán hàng lên tăng thêm hàng triệu
USD. Còn chờ gì nữa mà bạn không bỏ công việc hiện tại và bắt đầu viết
về giày dép hay thời trang cùng những hình ảnh của chính mình và đăng
lên mạng nhỉ?
Viết blog kiếm triệu đô

Subscribe to:
Post Comments
(
Atom
)
0 nhận xét :
Post a Comment